Menu

Bất động sản dành cho giới trẻ: Khi xu hướng sống “chuẩn” lên ngôi

06/01/2017, 14:10
Đầu tháng 12, thị trường bất động sản liên tiếp đón nhận những “cơn sang chấn” khi hàng chục nghìn sản phẩm lần lượt gia nhập thị trường.

Điều đặc biệt là các dự án này đều hướng đến đối tượng khách hàng trẻ với mức giá phù hợp và nhưng được đầu tư không gian sống chất lượng.

Sống chuẩn khi còn trẻ

Tiên phong xây dựng dòng sản phẩm bất động sản phù hợp với nhu cầu thị trường là West Bay và Aqua Bay của Ecopark. Ngoài ra gần đây, Vingroup cũng công số sẽ tung ra hơn 300.000 căn hộ Vincity có giá từ 700 triệu. Dòng sản phẩm này sẽ đảm bảo những tiện ích cao cấp cho những cư dân trẻ.

Cách đây vài ngày, tại TP.HCM, Công Ty PHPReal cũng tạo tiếng vang khi giới thiệu 1.233 căn hộ The Western Capital tại trung tâm Quận 6. Đây được xem là dự án có quy mô lớn, vị trí đắc địa tại khu Tây thành phố.

The Western Capital – Dự án căn hộ dành cho giới trẻ tại TPHCM

Dự án này gây sốc khi công bố mức giá bán khoảng 1,2 tỷ cho căn hộ 2 phòng ngủ, cùng với đó là những tiện ích nổi trội như Clubhouse, hồ bơi tràn rộng hơn 600 m2, Lobby 5 sao, wifi phủ toàn toà nhà, shophouse sầm uất, hầm giữ xe an ninh và hiện đại, phòng gym và spa.

Đặc biệt, với gần 8.000 m2 cây xanh và mặt nước giúp, dự án sẽ mang lại không gian sống thoáng đãng, trong lành cho cư dân.

The Western Capital khi hoàn thiện còn bàn giao cả nội thất cao cấp cho người mua: sàn gỗ, tủ bếp trên dưới, bếp từ, phòng tắm đứng, trần thạch cao, đèn cảm ứng… Riêng khoản này đã giúp người mua nhà tiết kiệm chi phí rất nhiều (lên đến cả trăm triệu) trong việc trang bị nội thất.

Với những lợi thế đó, The Western Capital được kỳ vọng sẽ trở thành một biểu tượng định hình phong cách sống mới cho giới trẻ khi hoàn thành.

Theo PHPReal – đơn vị phân phối và tiếp thị độc quyền dự án, để sở hữu căn hộ tại The Western Capital, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% căn hộ đến khi nhận nhà, phần còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ vay vốn và chỉ thanh toán từ 7-10 triệu/ tháng. Đây là mức đã được PHPReal tính toán sao cho phù hợp nhất đối với khả năng thanh toán của đối tượng khách hàng trẻ.

Cần nhiều tâm huyết

Thống kê của Hiệp hội BĐS Việt Nam cho thấy, chỉ riêng thị trường TP.HCM, hiện có hơn 59.000 căn hộ chưa hoàn thiện và dự kiến sẽ có thêm hơn 11.000 căn hộ thuộc nhiều dự án mới tung ra thị trường cuối năm 2016, 70% trong số đó thuộc phân khúc cao – trung cấp. Trong khi đó, theo nhận định của Bộ Xây dựng, từ năm 2017 khoảng 70% nhu cầu thị trường lại tập trung vào phân khúc nhà ở có giá tầm trung trở xuống.

Sảnh đón sang trọng tại dự án

Vì vậy, doanh nghiệp địa ốc tập trung vào dòng sản phẩm này sẽ không phải lo tồn hàng, đặc biệt là với dòng sản phẩm giá mềm nhưng chất lượng cao.

Thế nhưng, để phát triển dòng sản phẩm giá mềm nhưng “chuẩn” dành cho giới trẻ không phải là điều dễ dàng. Bởi dòng sản phẩm này biên độ lợi nhuận không cao, đòi hỏi doanh nghiệp phải có tâm, tiềm lực, quỹ đất lớn, quy hoạch đồng bộ đủ để cung cấp cho cư dân tương lai những dịch vụ “đạt chuẩn” mà giá căn hộ vẫn phù hợp với thu nhập của đa số người trẻ.

Bà Võ Thị Dịu Hiền – TGĐ PHPReal chia sẻ: “Hiện nay giới trẻ đang quá mải mê với công việc, với những mối quan hệ ngoài xã hội mà lơ đãng việc kết nối với những thành viên trong gia đình và chăm sóc sức khoẻ bản thân. Vì vậy, một môi trường “chuẩn” với người trẻ phải là môi trường giúp họ tìm lại được sự cân bằng trong cuộc sống”.

Tin Tức Khác